“เราชนะ”มียอดเยียวยาสูง ส่งผลชะลอ”เราผูกพัน”

“เราชนะ”มียอดเยียวยาสูง ส่งผลชะลอ”เราผูกพัน”

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้มีข่าวคราวเกี่ยวกับ การชะลอมาตรการเยียวยาข้าราชการชั้นผู้น้อยไปก่อน อันเนื่องมาจาก กรมบัญชีกลาง ระบุ โครงการ เราชนะ มียอดผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิมากเกินกรอบวงเงิน รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลย

ชะลอเราผูกพัน
ชะลอเราผูกพัน ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay

วันที่ 26 มีนาคม 2564 ThaiPBS รายงานว่า กระทรวงการคลังยังเปิดให้ผู้เข้าร่วมโครงการ เราชนะ ในกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน และต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ทั้งคนชรา ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม นี้

ด้าน นายประภาส คงเอียด อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า การดำเนินโครงการดังกล่าวยังไม่ปิดรับลงทะเบียน อีกทั้งยอดผู้ผ่านเกณฑ์ในโครงการสูงเกินกรอบวงเงินที่ขออนุมัติจัดสรรเงินกู้แล้วไม่น้อยกว่า 32.5 ล้านคน จากกรอบดำเนินโครงการเดิม 31 ล้านคน ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการผลักดันมาตรการเยียวยาข้าราชการชั้นผู้น้อย ต้องชะลอออกไปจนกว่าการดำเนินโครงการเราชนะ จะแล้วเสร็จเราชนะ

บทความน่าอ่าน

ทั้งนี้ กรมบัญชีกลาง

ได้รายงานฐานรายได้ข้าราชการทั้งหมด เสนอต่อปลัดกระทรวงการคลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังรวบรวมข้อมูลฐานรายได้ข้าราชการตามระดับต่าง ๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ซึ่งไม่ถึง 1 ล้านคน แต่ต้องรอให้ฝ่ายนโยบายพิจารณาว่ากลุ่มรายได้ระดับใดเข้าข่ายได้รับการเยียวยา โดยอยู่บนหลักเกณฑ์การพิจารณาระดับรายได้ คล้ายกับมาตรการเยียวยาประชาชนที่ไม่เกิน 300,000 บาทต่อปี ซึ่งแนวทางเยียวยาที่วางไว้มีทั้งรูปแบบการแจกเงินเยียวยาคล้ายโครงการเราชนะ หรือมาตรการบรรเทาค่าครองชีพ

ต้องยอมรับครับ ว่าโครงการเราชนะได้รับการตอบรับอย่างมากมาย เป็นเหตุให้มียอดเพิ่มสูง ส่งผลต่อมาตราการที่จะมาช่วยข้าราชการชั้นผู้น้อยที่เคยวางไว้แต่ต้น แอดฯก็ขอเอาใจช่วยครับอยากให้ได้กันทุกคนทุกโครงการฯ

ขอขอบคุณที่มาจาก money.kapook.com