รู้ยัง!! ทบทวนสิทธิ์กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนเราชนะ เช็คสิทธิ์ได้แล้ว

รู้ยัง!! ทบทวนสิทธิ์กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนเราชนะ เช็คสิทธิ์ได้แล้ว

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจเช็คสิทธิ์การเข้าถึงโครงการเอาชนะ ในส่วนของผู้ที่ทบทวนสิทธิ์กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นติดตามได้เลยครับเช็คสิทธิเราชนะ

ตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ “เราชนะ” ได้แล้ว ทาง www.เราชนะ.com กลุ่มที่สละสิทธิ์เราชนะ ด้วยเหตุผล “ไม่มีสมาร์ทโฟน” และมาลงทะเบียนใหม่ ที่ธนาคารกรุงไทย ระหว่างวันที่ 15 – 21 ก.พ.2564 ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติวันนี้

ประชาชนทั่วไปที่สละสิทธิ์ด้วยเหตุผล “ไม่มีสมาร์ทโฟน” และได้มาลงทะเบียนในช่องทางเดียวกันกับประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระหว่างวันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ 2564 จะทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติได้ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป และจะมีการโอนวงเงินสิทธิ์ จำนวน 5,000 บาท ให้กับผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเพื่อใช้จ่ายผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) ในวันที่ 12 มีนาคม 2564

บทความน่าอ่าน

โดยจำนวนเงินที่ได้รับในงวดแรกทั้งหมด 4,000 บาท เนื่องจากรวมเงินตกเบิกด้วย และในงวดถัดไปจะได้รับทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบจำนวน 7,000 บาท ตามที่มาตรการกำหนดไว้เราชนะ

วิธีตรวจสอบสิทธิ “เราชนะ”

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com
  2. เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ”
  3. กรอกข้อมูล “เช็คสิทธิเราชนะ” ดังนี้
  • หมายเลขบัตรประชาชน
  • ชื่อและนามสกุลภาษาไทย
  • วันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)

4. คลิก “ตรวจสอบสถานะ”

  • หาก “ได้รับสิทธิเราชนะ” ระบบจะแจ้งว่า “ท่านได้รับสิทธิเราชนะ” และปรากฏตารางวันที่ และจำนวนเงินที่จะโอนให้ในแต่ละงวด
  • หาก “ไม่ได้รับสิทธิเราชนะ” ระบบจะแจ้งว่า “ท่านไม่ได้รับสิทธิเราชนะ” พร้อมเหตุผลที่ทำให้ไม่ได้รับสิทธิ ซึ่งแตกต่างกันออกไปในแต่ละกรณี

โดยความคืบหน้าของโครงการ “เราชนะ” ณ วันที่ 10 มีนาคม 2564 ดังนี้

  1. ประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ “บัตรคนจน” จำนวน 13.7 ล้านคน ได้มีการใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา จำนวน 41,809 ล้านบาท
  2. ประชาชนกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นและยืนยันการใช้สิทธิ์ร่วมโครงการฯ แล้ว มีจำนวนมากกว่า 16.6 ล้านคน และมีการใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา จำนวน 53,237 ล้านบาท
  3. ประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติแล้ว จำนวน 0.5 ล้านคน มียอดใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2564 เป็นต้นมา จำนวน 1,329 ล้านบาท ทำให้มีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯ แล้ว รวมทั้งสิ้นจำนวน 30.8 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยแล้วกว่า 96,375 ล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้จ่ายผ่านผู้ประกอบการร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ร้านค้าคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ให้บริการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้นมากกว่า 1.2 ล้านกิจการ

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ที่ผ่านการทบทวนสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาจากโครงการเอาชนะกันทุกคนนะครับ หวังว่าท่านและครอบครัวคงจะได้รับประโยชน์ จากโครงการฯนี้ไม่มากก็น้อย

ขอขอบคุณที่มาจาก bangkokbiznews.com