สื่อต่างประเทศติดตาม คดีแตงโม นิดา ส่วน FC.รวมตัวเรียกร้องความเป็นธรรม 

สื่อต่างประเทศติดตาม คดีแตงโม นิดา ส่วน FC.รวมตัวเรียกร้องความเป็นธรรม

สวัสดีขอรับ แอดฯขอบคุณเพื่อนที่ติดตามกัน วันนี้ยีงคงมีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ คดีดาราสาวแตงโม นิดาตกเรือ นั่นคือ สื่อต่างประเทศติดตาม คดีแตงโม นิดา ส่วน FC.รวมตัวเรียกร้องความเป็นธรรม รายละเอียดเป็นอย่างไรดูเลย

แม้ว่าจะผ่านมานานกว่า 2 อาทิตย์ แต่คดีของดาราสาว แตงโม นิดา ก็ยังไร้บทสรุปที่ชัดเจน พยานและหลักฐานที่ปรากฎ ค้านสายตาทั้งชาวไทยและต่างประเทศ กลายเป็นกระแสข่าวไปทั่วเอเชีย ท้้ง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโนนีเซีย

เริ่มต้นกระแสนี้คงหนีไม่พ้น การติดตามข่าวแบบชิดติดสถานการณ์จากชาวเน็ต จนเกิดแฮชแท็ก #แตงโม และเมื่อปรากฎข้อพิรุธที่น่าสงสัยมากมาย พร้อมทั้งผ่านไปหลายวันคดียังไม่มีความคืบหน้า จึงเกิดการเรียกร้องความยุติธรรมด้วยแฮชแท็ก #แตงโมต้องไม่ตายฟรี และการแปลข่าวที่เกิดขึ้นเพื่อสื่อถึงทั่วโลก จนได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศมากมาย อาทิ

เกาหลีใต้

สื่อเกาหลีนำเสนอข่าว แตงโม นิดา

โดยได้ให้ความเห็นว่า “คุณแตงโมได้รับความรักจากคนไทยเหมือนเมื่อก่อนเลย และบอกอีกว่าคดีนี้มีแต่ความน่าสงสัยเต็มไปหมด” มีคอมเมนท์ต่างๆ เช่น

  • คนไทยบอกว่าถ้ามีเงินก็ปกปิดความผิดได้ โดยเฉพาะพวกไฮโซ
  • สุดท้ายความจริงก็ถูกฝังสินะ ถ้าเกิดแบบนี้ที่เกาหลีจะเป็นอย่างไรนะ
  • ผู้ที่ได้ผลประโยชน์มากที่สุดคือผู้กระทำความผิด
  • คุณ…ของแตงโมได้เงิน 30 ล้านด้วยนะ 55
  • เหลือแต่คำถามไว้ที่ปลายทาง
  • เราไม่สามารถรู้ได้ง่ายๆเลยว่าที่จริงแล้วศัตรูอยู่ใกล้เรา
  • คุณแตงโมสวยมาก

สื่อเกาหลีบอกเกี่ยวกับเรื่อง แตงโมปัสสาวะว่า

  1. แตงโมเป็นผู้หญิงและเป็นนักแสดง
  2. เป็นการยากที่หาเหตุผลมาสนับสนุนว่าแตงโมพยายามปัสสาวะหลังเรือที่แคบ
  3. แตงโมสวมจั๊มสูทและสวมกระโปรงยาวทับอีก เป็นการแต่งกายที่ยากต่อการปัสสาวะ

บทความน่าอ่าน

จีน

  • ก่อนหน้านี้แฟนละครชาวจีนให้ความสนใจและแสดงความอาลัยต่อการจากไปของแตงโมจนเกิดกระแส #泰国女星Tangmo失足掉入湄南河 ขึ้น​ Hot search​ อันดับที่ 1 ในหมวดบันเทิงบนเว็บไซต์ Weibo

คดีแตงโม ขึ้นเทรนด์ในเว่ยป๋อ

  • จนกระทั่งคดีมีการอัพเดตถึงเรื่องแม่ของแตงโม เกี่ยวกับเรื่องเงิน ทำให้ชาวเน็ตจีนแห่ติดแฮชแท็ก #泰国溺亡女星Tangmo母亲原谅嫌疑人 กันสนั่น ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า แตงโมดาราสาวไทยจมน้ำ แม่ให้อภัยผู้ต้องสงสัย พร้อมวิจารณ์สนั่นแม่ของแตงโมกล่าวในการให้สัมภาษณ์โดยตรงว่าแลกกับเงินเงิน 5.8 ล้านหยวนจะไม่ดำเนินคดี ซึ่งมีผู้เข้าอ่านมากกว่า 180 ล้านครั้งและขึ้นติดเทรนด์อันดับ 2

เวียดนาม

ประเทศอื่นๆ

  • นอกจากการจับตามองและเรียกร้องความยุติธรรมผ่านทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ล่าสุดสมาชิกกลุ่มไลน์เรารัก แตงโม นิดา และกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ หาความเป็นธรรมให้กับแตงโม นิดา รวมตัวกันที่สภ.เมืองนนทบุรี ประมาณ 10 กว่าคน เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา

นี่ก็เป็นอีกข่าวหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับ ข่าวการตกน้ำเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม นิดา

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มจอแต่ความเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก khaosod.co.th