ทำเล่นๆแต่ได้เงินเยอะ กับ 11 งานอดิเรกที่อาจสร้างเงินมากกว่างานประจำ

ทำเล่นๆแต่ได้เงินเยอะ กับ 11 งานอดิเรกที่อาจสร้างเงินมากกว่างานประจำ

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้มีสาระสร้างรายได้จากงานอดิเรกที่เราชอบมาฝากรู้ไหมงานอดิเรกเนี่ยเราทำเป็นอาชีพเสริมได้นะหลายๆคนจะตาโตแบบ “เหรอ ไม่เคยรู้มาก่อนเลย” งานอดิเรกมันคือความชอบส่วนตัว มันคือสิ่งที่เราชอบทำเพื่อผ่อนคลายความเครียด จากชีวิตประจำวัน จากงานประจำ

บางคนจึงทำมันด้วยใจรัก แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่า “งานฆ่าเวลาที่ทำเล่นแก้เซ็งเนี่ย ทำให้คนได้ดีมาหลายคนแล้ว”น่าสนใจแล้วใช่ไหมครับ งานอดิเรกมันมีหลายประเภทจริง ๆนะ ลองค้นหาในสิ่งที่ชอบทำดูงานอดิเรกบางอย่างถ้าเราทำมันได้ดี มันสร้างรายได้เสริมให้เราได้จริง ๆ อยากรู้ไหมมีอะไรบ้าง ลองดู

งานช่าง ภาพโดย endri yana yana จาก Pixabay

1.งานช่าง

  • เคยนั่งดูยูทูปไหมครับ มีคลิปงานช่างเยอะแยะไปหมด งานช่างก็คืองาน handmade ดี ๆนี่เองบางคนว่าง ๆ ชอบทำเฟอร์นิเจอร์ ถ้าฝีมือคุณดีพวกนี้ “ขายได้ทั้งนั้น” ครับ เคยมีคนรู้จักลองทำกระถางต้นไม้จากยางรถตอนแรกก็ว่าจะทำเล่นๆ ทำไปทำมา ออเดอร์เข้าเป็นพายุ ทำกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว

    นักสะสม ภาพโดย Thomas B. จาก Pixabay

2.นักสะสม

  • โดยเฉพาะของสะสมยอดนิยมเช่นแสตมป์ ของเก่า เหรียญ แต่การเป็นนักสะสมทำงานคล้ายๆกับ นักลงทุน ครับเวลาเท่านั้นที่จะช่วยเพิ่มมูลค่า ของบางชิ้นต้องใช้เวลาหลายปีมันจึงจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวแต่การได้อยู่กับสิ่งที่รักและได้เพลิดเพลินไปกับมัน เวลากี่ปีก็คุ้มค่า

    เล่นเกมส์ ภาพโดย Anton Porsche จาก Pixabay

3.เล่นเกมส์

  • อันนี้หลายคนอ้าปากค้างและเตรียมแย้งว่า จะบ้า เหรอเล่นเกมส์เนี่ยนะสร้างรายได้เสริมได้ มีจริง ๆ ครับนี่แหละโอกาสของเด็กติดเกมส์แท้ๆ รู้จักคำว่า E-sport ไหมครับนี่แหละแหล่งชุมนุมคนรักการเล่นเกมส์ใครเล่นเกมส์เก่งๆลองดูครับ เขามีกลุ่มที่จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลทั้งในไทยและในต่างประเทศด้วยนะ

บทความน่าอ่าน

เล่นดนตรี ภาพโดย Sammy-Williams จาก Pixabay

4.เล่นดนตรี

  • ว่างๆใครชอบเล่นดนตรีหรือร้องเพลงบ้าง ถ้าเสียงดี ๆ เล่นดนตรีเก่ง ๆ อย่าร้องหรือเล่นคนเดียว ฟังคนเดียวมันไม่ได้เงินมีหลายที่ที่เราได้มีโอกาสได้แสดงฝีมือแถมได้เงินด้วยไม่ว่าจะเป็นเปิดหมวกหรือตามสวน อาหารเชื่อไหมจุดเริ่มต้นของนักดนตรีที่มีชื่อเสียงหลายๆคนก็มาจากดนตรีข้างถนนเนี่ยแหละ ถ้าคุณมีความสามารถมากพอ
ปลูกต้นไม้ ภาพโดย Dominic Alberts จาก Pixabay

5.ปลูกต้นไม้

  • อันนี้ประสบการณ์ตรงจากคนรู้จัก เชื่อไหมแค่ชอบปลูกต้นไม้ก็สร้างรายได้เสริมเป็นกอบเป็นกำศึกษาเยอะๆแล้วลงมือทำจริงจัง พัฒนาตัวให้เป็นกูรูไปด้วยรายได้ดีนะทำเป็นเล่นไป อย่างปัจจุบันที่เห็นก็ไม้ด่างแต่ละประเภท เช่นกล้วยด่างทำเงินเป็นกอบเป็นกำ
ท่องเที่ยว ภาพโดย StockSnap จาก Pixabay

6.ชอบเที่ยว/ชอบกิน

  • โอ้นี่งานอดิเรกในฝันของหลายๆคนเลย บางคนมีฝีมือดีมาก ๆในการรีวิวสถานที่ต่างๆ ถ้าความสามารถมีรายได้มันก็จะตามมาเอง เป็นไปได้อย่างไร เที่ยวฟรี กินฟรีแถมได้เงินอีก ว้าว
เลี้ยงสัตว์
เลี้ยงสัตว์ ภาพโดย huoadg5888 จาก Pixabay

7.เลี้ยงสัตว์

  • อันนี้ก็ประสบการณ์ตรงจากคนรู้จักเช่นกัน รายนี้เลี้ยงและเพาะปลากระเบน อีกรายเพาะกุ้งขาย แอบถามรายได้ โอ้โหชีวิตดี๊ดีแต่ก็เช่นเคยต้องศึกษาค้นคว้าจริงจัง และพัฒนาตัวเอง ฟังดูเหมือนง่าย แต่ถ้าทำเล่นๆก็….ลาก่อน
งานฝีมือ ภาพโดย Gyae Min จาก Pixabay

8.งานฝีมือ

  • ชื่อก็บอกเนอะว่าต้องใช้ฝีมือ ใครที่เชี่ยวชาญการทำอะไรก็ลองดูครับ บางคนชอบเย็บปักถักร้อย บางคนชอบประดิษฐ์บางคนถนัดวาดภาพทำศิลปะ พัฒนาฝีมือไปเรื่อย ๆ ทำในให้ดี มันมีช่องทางสร้างรายได้ครับ
ทำเบอร์การี่ ภาพโดย Thanks for your Like • donations welcome จาก Pixabay

9.ทำอาหารทำ bakery

  • บางคนเชี่ยวชาญมาก ทำอะไรก็อร่อย ชอบทำกับข้าว ยิ่งถ้าทำให้คนอื่นทานยิ่งมีความสุขเปลี่ยนความชอบตรงนี้มาทำเป็นอาชีพเสริมสิครับ
  • อย่าปล่อยให้คนข้างตัวอร่อยแค่วงแคบ ๆ ประกาศให้โลกรู้กันไปเลยว่าอาหาร ขนมฉันอร่อยนะ เรื่องกินเป็นเรื่องประหลาดนัก ต่อให้ลำบากแค่ไหนถ้าอร่อยและคนบอกต่อ อย่างไรก็จะดั้นด้นไปกินได้ เชื่อสิ
นักขาย ภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay

10.นักขาย

  • งงล่ะสิอะไรคือนักขาย เชื่อไหมการขายของก็เป็นงานอดิเรกได้ บางคนบอกว่าสกิลการขายเป็นอะไรที่สนุกยิ่งการได้ออกไปเลือกดูเลือกซื้อของที่จะขายยิ่งมีความสุขเข้าไปใหญ่ แต่สนุกที่สุดก็คือเอามาขายแล้วได้เงินนี่แหละ
ถ่ายภาพ ภาพโดย stokpic จาก Pixabay

11.ถ่ายภาพ

  • บางคนชอบเดินทางไปที่ต่าง ๆ ทั้งในเมือง ทั้งธรรมชาติ ในสไตล์แบกกล้องลุยตะลุยเที่ยวถ้ารักการถ่ายภาพลองนำเสนอผลงานตัวเองดูครับ
  • มีงานฟรีแลนซ์รับถ่ายภาพเยอะแยะเลยแต่ที่น่าทึ่งกว่าเดี๋ยวนี้คือเขามีเว็บไซด์รับซื้ อภาพถ่ายด้วยนะเออ อย่าเก็บภาพสวยๆไว้ชื่นชมคนเดียว ลองเอามาขายดูครับหายรายได้เสริม น่าสนเนอะ

ช่องทางการสร้างรายได้ล่ะ

เล่าให้ฟังมา ยืดยาว ถ้าไม่บอกช่องทางเอาผลงานออกขายก็กระไรอยู่ เราอยู่ในยุคที่ทุกอย่างอยู่ที่ปลายนิ้วครับช่องทางที่ง่ายที่สุดก็คือ “ส่งทุกอย่างเข้าสู่อโลกออนไลน์” ถ้าคิดจะหารายได้อย่าให้วิธีการมาเป็นอุปสรรค งานอดิเรกที่คุณชอบที่คุณทำ ลองหาช่องทางให้คนอื่นเห็น หากลุ่ม ที่ชื่นชอบหรือสนใจซึ่งกลุ่มเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็หาได้จาก กลุ่ม โซเชี่ยลนี่แหละครับ เข้ากลุ่ม เหล่านี้แล้วนำเสนอว่าคุณมีดีอย่างไร

รีบค้นหาตนเองว่าชอบทำอะไร หรือหากมีอยู่แล้วและกำลังบ้ากับมันอยู่(หากไม่กระทบต่อใครหรือผิดกฏหมาย) เปิดเผยออกไปเลยไม่แน่ คุณอาจเจอคนที่ชอบหรือพร้อมที่จะบ้าไปกับคุณอีกมากมาย และช่องทางการทำเงินก็จะมาเอง

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก jingjai999.com