พี่น้องอมก๋อย ไม่ทิ้งกันขนผักมาแจกกลางเมืองเชียงใหม่

พี่น้องอมก๋อย ไม่ทิ้งกันขนผักมาแจกกลางเมืองเชียงใหม่

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน จากสถานการณ์โควิดในปัจจุบันทำให้หลายคนขาดรายได้ แต่ในหลายเรื่องร้ายๆที่เกิดขึ้น ก็ยังมีเรื่องดีๆที่พี่น้องชาวอมก๋อย ได้ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมา นั่นคือพวกเขาได้ขนผักมาแจกกลางเมืองเชียงใหม่ให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ทานผักกันฟรีๆ รายละเอียดเป็นอย่างไรมาดูกันชาวอมก๋อยแจกผัก

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในตอนนี้ นั้นส่งผลกระทบกับรายได้ ของหลายครอบครัว บางคนแทบจะต้องออกจากงาน บางคนอาจต้องปิดกิจการ หรือยอม สูญเสียรายได้ เพื่อต่อลมหายใจลูกน้อง ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ น้ำใจคือสิ่งสำคัญ

ทางเฟซบุ๊ก นายวินัย สังขวรรณะ ได้ออกมาประชาสัมพันธ์เรื่องราว ที่สร้างความประทับใจและซาบซึ้งใจไปทั่วโลกออนไลน์ชาวอมก๋อยแจกผัก

เมื่อชาวอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งใจที่จะเดินทางลงดอย เพื่อเอาพืชผักเก็บมาจากไร่ แจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในเมือง ฟรี ๆชาวอมก๋อยแจกผัก

โดยพี่น้องชาวอำเภออมก๋อยกลุ่มนี้ นำโดยอาจารย์หนานหล้า และจะนำพืชผักดังกล่าวมาแจกให้กับชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ อบจ.เชียงใหม่ ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น.

บทความน่าอ่าน

ซึ่งพืชผักที่จะนำมา แจกฟรี นั้นมีมากมายหลายชนิด ได้แก่ ฟักทอง 10 ตัน มะเขือเทศ 10 ตัน พริกเม็ดใหญ่ 7-10 ตัน และข้าวสารดอย 4-5 ตัน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความหอมอร่อยมากๆชาวอมก๋อยแจกผัก

เมื่อเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาชื่นชมในน้ำใจของชาวอำเภออมก๋อยเป็นอย่างมาก

ที่เสียสละทั้งรายได้จากการขาย พืชผักและเวลา รวมถึงค่าเดินทางจากบนอำเภออมก๋อยมาถึงในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะหัวใจที่อยาก ช่วยเหลือ สังคมล้วนๆชาวอมก๋อยแจกผัก

แอดฯเห็นแบบนี้แล้วรู้สึกอิ่มใจที่พี่น้องคนไทยไม่ทิ้งกัน และก็ขออนุโมทนาสาธุ กับการทำบุญในครั้งนี้ของพี่น้องชาวอมก๋อยในครั้งนี้ด้วยครับ…

ขอบคุณข้อมูล : นายวินัย สังขวรรณะ

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com