iLove ไท่ฟู่

รัสเซียเดือดอีก หลัง”ไบเดน”กล่าวหา ‘ปูติน’ เป็นอาชญากรสงคราม

รัสเซียเดือดอีก หลัง”ไบเดน”กล่าวหา ‘ปูติน’ เป็นอาชญากรสงคราม

สวัสดีขอรับ แอดฯขอบคุณเพื่อนที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับภาวะสงครามยูเครนกับรัสเชีย ซึ่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐระบุว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เป็นอาชญากรสงคราม ยิ่งเพิ่มความตึงเครียดทางการทูตระหว่างกันให้เพิ่มสูงขึ้นอีก รายละเอียดดูเลย

ประธานาธิบดีไบเดนพูดประโยคดังกล่าวขณะถูกสอบถามจากนักข่าวว่า หลังจากสิ่งที่ได้เห็น เขาพร้อมจะเรียกปูตินว่าเป็นอาชญากรสงครามหรือไม่ ซึ่งในครั้งแรกไบเดนตอบว่าไม่ ก่อนที่จะเปลี่ยนคำตอบในเวลาต่อมาว่า “ผมคิดว่าเขาเป็นอาชญากรสงคราม”

ขณะที่ทำเนียบขาวได้ชี้แจงในเวลาต่อมาว่าคำพูดของไบเดนเป็นการพูดจากหัวใจ ด้านทวิตเตอร์ของประธานาธิบดีสหรัฐก็โพสต์ข้อความว่า ปูตินกำลังสร้างหายนะและความสยดสยองให้กับยูเครน ด้วยการทิ้งระเบิดอาคารที่พักและแผนกสูติกรรม ซึ่งถือเป็นความโหดร้ายป่าเถื่อน และเป็นความชั่วร้ายต่อโลก

บทความน่าอ่าน

นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลินของรัสเซีย ออกมาโต้กลับทันทีว่า คำพูดของไบเดนเป็นวาทกรรมที่ไม่สามารถยอมรับและไม่สามารถยกโทษให้ได้ สำหรับประมุขแห่งรัฐที่ได้ทิ้งระเบิดสังหารผู้คนไปแล้วหลายแสนคนทั่วโลก

ด้าน“เจน ซากี” โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า สิ่งที่ประธานาธิบดีไบเดนพูดออกมาจากใจ หลังจากที่เขาได้เห็นภาพอันป่าเถื่อนของความรุนแรงในยูเครน พร้อมทั้งระบุว่ามีการดำเนินการในกระบวนการกฎหมายซึ่งแยกต่างหากเพื่อพิจารณาคดีอาชญากรรมสงคราม ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ

แอดฯได้แต่ภาวนาถึง “สันติภาพ” ของทุกๆประเทศทั่วโลกขอรับ คงหมดยุคสมัยแล้วที่จะหอบอาวุธเข้ารุกรานกัน

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มจอแต่ความเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก bangkokbiznews.com