iLove ไท่ฟู่

อดีตสาวโรงงาน สร้างฝันพยายามสอบบรรจุครู จนได้ในวัย 49

อดีตสาวโรงงาน สร้างฝันพยายามสอบบรรจุครู จนได้ในวัย 49

สวัสดีขอรับทุกท่าน แอดฯขอบคุณที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้แอดฯจะพาทุกท่านมาติดตามอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ หลังบนโลกออนไลน์ กับความมุมานะของสาวโรงงานรายหนึ่ง ที่มีความฝันว่าจะสอบบรรจุครูจนสำเร็จ ในวัย49ปี รายละเอียดดูเลย

โดยทางเพจ ติวสอบครู by ครู บอม 4289 ได้มีการโพสต์เล่าประสบการณ์ของคุณครูท่านนึง ซึ่งก่อนจะมาเป็นครูได้ทำงานในโรงงานบริษัทของญี่ปุ่นและไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้อยู่ประมาณ 6 ปี พอกลับมาปี 2555 เขาให้มีใบประกอบวิชาชีพในการสอบบรรจุครู เลยต้องไปเทียบหน่วยกิตเทียบมาตรฐานวิชาชีพเรียนเพิ่มเติมจนครบ 9 มาตรฐาน

ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่เขาให้มี 9 มาตรฐานก่อนจะเปลี่ยนเป็น 11 มาตรฐาน พอได้ใบประกอบวิชาชีพมาปี 2558 ก็เริ่มไปสอบแทบทุกสนามสำหรับเส้นทางในการสอบบรรจุครูผู้ช่วย-ปี2558 สอบ สพฐ.รุ่นดาวอังคาร 2 ครั้งไม่ติด / ปีเดียวกันสอบพนักงานจ้างตามภารกิจของเทศบาลลำสามแก้วที่จ.ปทุมธานีได้ที่ 5 แต่เรียกไม่ถึง

ปี2559 สอบ ครูอาชีวะทั่วประเทศ ได้ลำดับ 98 จากจำนวน 3298 คน ขึ้นบัญชี 2ปี แต่เรียกไม่ถึง

ปี2560 สอบ สพฐ.จ.บุรีรัมย์ได้ลำดับ 136 จากผู้เข้าสอบ 1126 คนขึ้นบัญชี 1 ปี แต่เรียกไม่ถึง / สอบพนักงานราชการที่อ่างทองได้ที่ 12 เรียกไม่ถึง / สอบพนักงานราชการที่ปทุมธานีเขต 2 ได้ที่ 5 ยกเลิกบัญชีก่อน / สอบพนักงานราชการที่กาญจนบุรีเขต 4 ได้ที่ 5 ขอสละสิทธิ์ / สอบครูที่นนทบุรีเขต 2 ได้ที่ 5 ขอสละสิทธิ์

บทความน่าอ่าน

ปี2561 สอบพนักงานจ้างตามภารกิจของอบจ.จ.พระนครศรีอยุธยาได้ลำดับที่ 1 / สอบครูกทม.ได้ลำดับที่ 229 จากผู้เข้าสอบจำนวน 5966 คน รอเรียกบรรจุ-ต่อจากนั้นสอบของ สพฐ.นนทบุรีได้ลำดับที่ 54 จากผู้เข้าสอบ 612 คน และวันนี้ได้รับราชการจากบัญชีนี้

เป็นความภาคภูมิใจให้ตัวเอง ให้ครอบครัว ดีใจและภูมิใจเป็นเกียรติกับวงศ์ตระกูลได้มีโอกาสรับใช้ประเทศชาติ สีกากี สีของแผ่นดิน ชาติหนึ่งได้มีโอกาสตอบแทนแผ่นดินใต้ร่มพระบารมี อยากขอบคุณ ผอ.สุรพล ปากอุตสาห์ ที่ให้โอกาสให้ได้ทำงานเป็นครูอัตราจ้างพิสูจน์ตัวเองก่อน

ขอบคุณครอบครัวที่ให้กำลังใจมาตลอดโดยเฉพาะคุณแม่อยู่เคียงข้างมาตลอดวันนี้ทำได้แล้วดีใจและภูมิใจมากที่ทำความฝันของแม่ได้สำเร็จแล้ว และน้องสาวกับพี่ชายคนในครอบครัวที่พยายามประคับประคองเรื่อยมา ขอบคุณจริงๆที่อยู่เคียงข้างกัน

ขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องและช่วยเหลือมาตลอด ขอบคุณทุกปัญหาทุกอุปสรรค จนเอาตัวเองเกือบไม่รอด แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี อยากให้ทุกคนสู้ สู้ให้ถึงที่สุด ไม่มีสิ่งใดชนะใจที่เข้มแข็งของเราไปได้ เราทำได้ ทุกคนก็ทำได้ ขอเพียงคุณมีศรัทธาในตัวเอง อย่าเพิ่งท้อแท้ อย่ายอมแพ้ต่อโชคชะตา

แล้ววันนึงชัยชนะจะเป็นของเรา วันนึงคุณจะยิ้มอย่างภาคภูมิใจและมีความสุขที่สุดค่ะนักสู้มืออาชีพ คุณทำได้ถ้าเชื่อว่าคุณทำได้ ขอบคุณทุกปัญหาวันนี้ฟ้าเปิดแล้วฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอนักสู้หัวใจทองคำครูผู้ช่วยรุ่น covid-19ถึงจะเดินช้ากว่าคนอื่นหากไม่หยุดเดินเราก็จะถึงจุดหมายนั้นสักวันขอเป็นกำลังใจค่ะ

ทุกความฝันมันอาจะกลายเป็นจริงได้หากเราไม่ท้อ ไม่ว่าความฝันของใครจะเป็นอะไรหากยังตั้งใจและพยายามสู้ไม่ถอย สักวันหนึ่งฝันนั้นอาจกลายเป็นจริง

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก freshmagpost.com