iLove ไท่ฟู่

ตรุษจีน 2565 ตรงกับช่วงไหน วันไหนคือวันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว

ตรุษจีน 2565 ตรงกับช่วงไหน วันไหนคือวันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว

สวัสดีขอรับ แอดฯขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้ท่านรู้รึยังขอรับว่าใกล้จะถึงวันปีใหม่ของชาวจีนกันแล้ว(วันตรุษจีน) ช่วงปีใหม่นี้มีวันไหน พี่น้องชาวจีนเค้าทำอะไรกันกี่วัน วันไหนบ้าง และแต่ละวันเค้ามีความสำคัญอย่างไรมาดูกัน

ก้าวสู่ “ปีเสือ” แบบฉบับชาวแดนมังกรกับ “ตรุษจีน 2565” หรือวันปีใหม่จีน ซึ่งตามธรรมเนียมประเพณีจะมีวันสำคัญหลักๆ 3 วันด้วยกันคือ “วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว” ชวนเช็คปฏิทินจีนว่าตรงกับวันที่เท่าไร? และต้องทำอะไรบ้าง?

การเฉลิมฉลองปีใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้งกับเทศกาล “ตรุษจีน 2565” สำหรับลูกหลานแดนมังกรแล้วถือเป็นงานเฉลิมฉลองและการรวมญาติครั้งใหญ่ในรอบปี ซึ่งตามธรรมเนียมประเพณี ชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนจะมีการฉลองปีใหม่ใน 3 วันสำคัญได้แก่ วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว แต่ละวันมีความสำคัญอย่างไร? และมีธรรมเนียมปฏิบัติที่ทำสืบต่อกันมาอย่างไรบ้าง?

บทความน่าอ่าน

1. วันจ่าย ตรงกับวันที่ 30 มกราคม 2565

2. วันไหว้ ตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2565

3. วันเที่ยว ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

บางคนก็จะไปไหว้เทพเจ้าต่างๆ ตามศาลเจ้า รวมถึงผู้ที่มีความเชื่อเรื่องปีชงและการแก้ชงก็จะไปไหว้ฝากดวงชะตากับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ซึ่งสามารถไหว้ได้ในช่วงวันตรุษจีนและหลังจากผ่านวันตรุษจีนไปเล็กน้อย

ใกล้ถึงวันปีใหม่ของพี่น้องชาวจีนกันแล้ว ยังไงแอดฯก็ขอให้ทุกท่านพบเจอแต่ความสุข ความเจริญ เทพเจ้าแห่งโชค แห่งลาภ แห่งความสุขจงสนับสนุน อวยพรให้ทุกท่านพบเจอแต่สิ่งที่ดีที่ปรารถนาขอรับ…

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขบคุณที่มาจาก bangkokbiznews.com