iLove ไท่ฟู่

รวยแล้วไม่ลืมบ้านเกิด ปาเกียวสร้างบ้านเพื่อคนยากจน 1,000 หลัง

รวยแล้วไม่ลืมบ้านเกิด ปาเกียวสร้างบ้านเพื่อคนยากจน 1,000 หลัง

สวัสดีขอรับ แอดฯขอบคุณท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้แอดฯพามาดูยอดนักมวยคนหนึ่งที่ทั้งโลกต้องรู้จักอย่างแมนนี่ ปาเกียว ที่ชกมวยจนได้ดี แล้วยังเผื่อแผ่ สร้างบ้าน 1,000 หลัง ให้กับคนในบ้านเกิด รายละเอียดดูเลย

ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ อย่าง ปาเกียว หรือ แมนนี ปาเกียว นักมวยสากลเจ้าของแชมป์โลกถึง 8 รุ่น ดีกรีไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สำหรับปาเกียวนั้น มีชื่อเต็มว่า เอ็มมานูเอล ดาปิดราน ปาเกียว (Emmanuel Dapidran Pacquiao)

ประวัติ แมนนี่ ปาเกียว หนึ่งในนักมวยสากลที่ดีเก่งที่สุด ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่เรารู้กันว่า “คนรวยไม่มีใครอยากเจ็บตัว” แมนนี ปาเกียว คืออีกหนึ่งชีวิตที่เกิดมายากจนแร้น แค้นสุดขีด แต่ความเป็นคนเมือง “บูคิดนอน” ไม่ได้ทำให้เขาต้องเป็นเอาแต่นอนคิด เพราะที่สุด เอ็มมานูเอล ดาปิดราน ปาเกียว ชาวเมืองตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ลูกชายคนที่ 2 ในบรรดาลูกๆ ทั้งหมด 4 คน ของพ่อแม่ที่มาแยกทางกันทีหลัง อย่าง โรซาลิโอ และ ดิโอนิเซีย ปาเกียว ก็ตัดสินใจทิ้งชีวิตวัยรุ่นไม่มีจะกิน เพื่อขึ้นชกมวยเพื่อหาเลี้ยงชีพ

เขาเกิดในครอบครัวที่ยากจนมากที่เมืองบูคิดนอน ซึ่งเป็นเมืองทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ปาเกียวขึ้นชกมวยด้วยความยากจน ขึ้นชกมวยสากลอาชีพครั้งแรกเมื่อต้นปี พ.ศ. 2538 ที่กรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ได้ค่าตัวครั้งแรก 100 เปโซ โดยส่งเงินมาช่วยเหลือครอบครัวตลอดจนกระทั่งไต่เต้ามามีชื่อเสียงโด่งดังเป็นนักมวยแชมป์โลกที่เป็นที่รู้จักกัันดีในปัจจุบัน

บทความน่าอ่าน

วัยเพียง 16-17 ปาเกียวขึ้นชกมวยสากลอาชีพครั้งแรก ในรุ่น 106 ปอนด์ หรือ ไลท์ฟลายเวท อันเป็นรายการเล็กๆ อย่าง “วินเทก สปอร์ต” ที่มีกำหนดชก 4 ยก คู่ต่อสู้คนแรกของเขาคือ เอ็ดมานด์ “เอนติ้ง” อิกนาซิโอ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2537 ซึ่งปาเกียว สามารถเอาชนะคะแนนไปได้ (ไม่เอกฉันท์) ด้วยยังโนเนม ว่ากันว่าค่าตัวครั้งแรกของปาเกียวนั้นราว 100 เปโซ พูดง่ายๆ ว่าไม่ถึงร้อยบาทไทย แต่ก็ยังอุตสาห์เก็บหอมรอมริบเพื่อส่งเงินมาช่วยเหลือครอบครัวตลอด

เขาเคยเล่าถึงการชกครั้งแรกว่า “ผมต้องนั่งเรือไปขึ้นฝั่งที่ท่าเรือเก่าๆ แห่งนึง จากนั้นต้องนั่งรถบนถนนลูกรังที่เป็นหลุมบ่ออีกสามชั่วโมงกว่าจะไปถึง” แต่ด้วยหัวใจที่ไม่อยากอดตาย หรือเพราะสายเลือดนักสู้ ที่สุดปาเกียวก็ไต่อันดับขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเขาได้ควักเงินส่วนตัวกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการชกไฟต์หยุดโลก คราวพ่าย คะแนนให้กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไปสร้างบ้านจำนวน 1000 หลัง ที่กิบาเว่ ในจังหวัดซารานกานี่ บ้านเกิดของเขาประเทศฟิลิปินส์

ซึ่งในครั้งนี้ปาเกียวนั้นไม่ได้สร้างบ้านเอาไว้ขายแต่อย่างใด แต่สร้างให้คนยากจนที่ไร้บ้านเข้าอยู่อาศัยฟรี ซึ่งยอดมวยขวัญใจชาวเอเชียเผยว่าสิ่งนี้ จะทำให้คนอีกกว่าพันครอบครัวมีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แอดฯชื่นชมฝีมือของเค้ามาก เสียดายที่เค้าแก่แล้วแต่ถ้าจะยังสามารถขึ้นชกอีก แอดฯก็ยังคงติดตามเค้าไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ และขออนุโมทนาสาธุ กับการสร้างบ้านเพื่อคนยากจนมานะที่นี้ด้วย สาธุ…

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก fash98.com