iLove ไท่ฟู่

ข่าวดีสำหรับนักสะสม มือถือรุ่นเก่า มูลค่าพุ่งสูงไอโฟน1อาจได้ถึง 4 แสน

ข่าวดีสำหรับนักสะสม มือถือรุ่นเก่า มูลค่าพุ่งสูงไอโฟน1อาจได้ถึง 4 แสน

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้มีข่าวเกี่ยวกับมือถือรุ่นเก่าๆที่ใครๆหลายคงอาจทิ้งไปแล้ว รู้ไหมว่าอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายต่อหลายเท่า รายละเอียดเป็นอย่างไรมาดูกัน

เมื่อย้อนกลับไปในยุค 90 สิ่งที่มีราคาแพงมากอย่างหนึ่งนั่นก็คือ โทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ LoveAntiques.com เผยว่ามือถือรุ่นแรกๆมีราคาสูงถึงหลายพันปอนด์ เช่น มือถือไอโฟนรุ่นแรกอาจมีราคาสูงถึง 10,000 ปอนด์ หรือราวๆ 4 แสนบาท

โมโตโรล่าและโนเกีย รวมไปถึงโทรศัทพ์ยี่ห้ออื่นๆในยุค 90 กลับมีราคาที่สูงขึ้น เหตุผลนั่นก็เพราะว่าซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบนโทรศัพท์ กลับเป็นซอฟแวร์ที่หายากและจะไม่มีวันกลับผลิตอีกแล้วหน่ะสิ ก่อนหน้านี้ไอโฟน 1 รุ่นต้นแบบถูกขายในราคา 30,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.3 ล้านบาท

เนื่องจากมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกัน ยิ่งโมเดลที่เก่ากว่านั้นเช่น Motorola 8000x รุ่นคลาสสิกปี 1984, IBM Simon Personal Communicator ในปี 1994 (สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลก) และ Nokia Sapphire 8800 ที่มีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ

บทความน่าอ่าน

นาย วิล โทมัส เจ้าของเว็บไซต์ LoveAntiques.com กล่าวว่าหมวดหมู่ แอนเทค (‘Antech’) หรือเทคโลโนยีสมัยเก่า กำลังเป็นที่ได้รับความสนใจมากขึ้นดังนั้นถ้าหากคุณกำลังโยนโทรศัพท์เครื่องเก่าทิ้ง ขอแนะนำให้เก็บไว้ดีกว่าเพราะพวกมันอาจมีค่าเพิ่มหลาย 10 เท่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็เป็นได้

แอดฯขอกลับไปดูในตู้เก็บของเก่าๆแล้วละ เผื่อเจอรุ่นเก่าๆแบบนี้บางหวังว่าแม่คงไม่เอาไปแลกไข่ไก่หมดแล้วนะ 555

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก khaosod.co.th