iLove ไท่ฟู่

กรมอุตุเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก 7 ก.ค. 64 ระวังท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก 7 ก.ค. 64 ระวังท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณที่ทุกท่านติดตามให้กำลังใจกัน กรมอุตุนิยมวิทยาระบุ ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตือนระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก มาดูกัน

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศประจำวัน ลักษณะอากาศทั่วไปพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 7 – 9 ก.ค. 64 ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น

ฝุ่นละอองขนาดเล็กในช่วงของฤดูฝนการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันมีน้อย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

บทความน่าอ่าน

ภาคกลาง

ภาคตะวันออก

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ฝนตกหนักทั้งประเทศเลยครับ ช่วงนี้ไปไหนมาไหนก็ระวังเรื่องฟ้าฝนกันด้วย 

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก bangkokbiznews.com