iLove ไท่ฟู่

‘คนละครึ่ง’ก่อนใช้สิทธิ์ หากแอพเป๋าตังขึ้นแบบนี้ต้องรีบแก้ไข

‘คนละครึ่ง’ก่อนใช้สิทธิ์ หากแอพเป๋าตังขึ้นแบบนี้ต้องรีบแก้ไข

สวัสดีครับทุกท่าน แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้มีข้อมูลอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับ ‘คนละครึ่ง’ก่อนใช้สิทธิ์หาก แอพเป๋าตังขึ้นแบบนี้ต้องรีบแก้ไข รายเป็นอย่างไรมาดูกัน

ล่าสุดโครงการ “คนละครึ่งเฟส3” มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 28.6 ล้านคน เหลือสิทธิ์อีก 2.4 ล้านราย ประชาชนยังสามารถลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน ซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้(1ก.ค.) เป็นวันแรก

ทั้งนี้ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว และได้ได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” หากเข้าแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วขึ้นข้อความว่า “ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ” ขอให้อัพเดทแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นเวอร์ชันล่าสุด

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการยืนยันตัวตน แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือต้องยืนยันตัวตน และไม่ต้องยืนยันตัวตน โดยวิธีเช็ค มีดังต่อไปนี้

  1. เปิดแแอพฯ เป๋าตัง กดไปที่ใช้สิทธิคนละครึ่ง หากท่านใดขึ้นข้อความ “กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติม เพื่อใช้สิทธิโครงการ” ต้องรีบยืนยันตัวตนก่อน ถึงจะสามารถใช้สิทธิได้
  2. เปิดแแอพฯ เป๋าตัง กดไปที่ใช้สิทธิคนละครึ่ง หากท่านใดขึ้นข้อความ “โครงการ “คนละครึ่ง” สามารุใช้ได้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564″ ไม่ต้องยืนยันตัวตน เริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ผ่าน G-Wallet บนแอพฯ เป๋าตัง

วิธียืนยันตัวตน

1 หากเลือกยืนยันตัวตนด้วยการ “สแกนใบหน้า” ให้ทำแบบนี้

2 หากเลือกยืนยันตัวตนด้วย “Krungthai NEXT” ให้ทำแบบนี้

บทความน่าอ่าน

3.ยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM กรุงไทย ตู้สีเทา

ในกรณีที่ยังไม่เคยร่วมโครงการของรัฐผ่านแอพฯ “เป๋าตัง” หรือวิธีนี้สามารถใช้ได้เมื่อคุณลองทำ “ยืนยันตัวตน” ในแอพฯ เป๋าตัง แล้วพบว่า ยืนยันตัวตนไม่ผ่าน แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการไปยืนยันตัวตนอีกครั้งได้ที่ ตู้ ATM สีเทา ของธนาคารกรุงไทย มีขั้นตอนดังนี้

4.ยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา

ถ้าหากว่าไม่เจอ หรืออยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีตู้ ATM สีเทาใกล้บ้าน ก็ให้ไปที่ธนาคากรุงไทย ทุกสาขา โดยมีขั้นตอน ดังนี้

ขอให้อย่าได้เกิดข้อผิดพลาดกับทุกคนเลยนะ แต่หากมีแล้วรีบแก้ไขโดยเร็วยังไงก็ได้ทุกคนครับ สู้ๆ

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก bangkokbiznews.com