iLove ไท่ฟู่

คิดอย่างไรกันเมื่อต้อง สวดมนต์ เคารพธงชาติ ก่อนเรียนออนไลน์ 

คิดอย่างไรกันเมื่อต้อง สวดมนต์ เคารพธงชาติ ก่อนเรียนออนไลน์

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณที่ทุกท่านติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้มีข่าวเกี่ยวกับ การเรียนในยุคโควิดที่ไม่ต้องมาเรียนในโรงเรียนเหมือนในอดีต แล้วท่านคิดอย่างไรกันเมื่อต้อง สวดมนต์ เคารพธงชาติ ก่อนเรียนออนไลน์ รายละเอียดอย่างไรมาดูกัน

สถานการณ์โควิด ทำให้เด็กๆ ต้องเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์ เนื่องจากยังไม่สามารถไปเรียนได้ตามปกติ การเรียนออนไลน์ บางคนมีข้อจำกัดในเรื่องอุปกรณ์การเรียน การเข้าถึงสัญญาณที่เสถียรเพียงพอให้เรียนได้อย่างปกติ

แต่หนึ่งในประเด็นที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ คือ เรื่องการสวมชุดเครื่องแบบเรียนออนไลน์ โดยบางจังหวัดมีการพูดคุยในประเด็นดังกล่าว แต่มีความคิดเห็นที่หลากหลายแตกต่างกัน โดยเห็นว่า เรื่องเครื่องแบบไม่ควรมีข้อจำกัดขนาดนั้น และยังพบว่า มีการแชร์ประเด็นคำสั่งให้นักเรียน ยืนเคารพธงชาติออนไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

บทความน่าอ่าน

ล่าสุดเพจ นักเรียนเลว ได้แชร์ภาพ จากการเรียนออนไลน์ โดยพบว่า มีการสวมชุดนักเรียนพร้อมกับยืนตรง โดยข้อความระบุว่า “วิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ให้นักเรียนแต่งเครื่องแบบเปิดกล้อง เคารพธงชาติ สวดมนต์ และท่องเอกลักษณ์ของโรงเรียนในตอนเช้า โดยจะสามารถเปลี่ยนไปใส่ชุดปกติได้ตอนเรียน (ในภาพเป็นนักเรียนชั้นปวช.ปีที่ 3 หรือเทียบเท่าชั้น ม.6)”

แอดฯไม่รู้ว่าเราเดินทางกันมาถึงตรงนี้ได้อย่างไร แม้แต่การจับจ่ายซื้อของก็ไม่ต้องออกจากบ้านแล้ว แต่สำหรับการเคารพธงชาติ สวดมนต์ไหว้พระก่อนเรียน ก็แล้วแต่ส่วนบุคคลครับ ถ้าเป็นแอดฯการสวดมนต์ไหว้พระก็ทำให้เราได้สมาธิก่อนเรียนก็ดีนะครับ

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก khaosod.co.th