iLove ไท่ฟู่

สาธุ.. พิมรี่พาย สร้างโรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี

สาธุ.. พิมรี่พาย สร้างโรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี

สวัสดีครับ แอดฯขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจกัน วันนี้แอดฯมีข่าวคราวของหญิงสาวท่านหนึ่งที่ หลายท่านรู้จักกันดี นางชื่อ “พิมรี่พาย” ไงละ ซึ่งตอนนี้เป็นที่ฮือฮากันมากเมื่อนางออกมาสร้างโรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี รายละเอียดเป็นอย่างไรมาดูกัน

พิมรี่พาย สร้างโรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี จัดเตรียมให้ทุกอย่าง เตียงสนาม ฉากกั้น อุปกรณ์ของใช้ แม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ ชุด PPE ให้เจ้าหน้าที่ ย้ำโควิด 19 ชีวิตที่รอไม่ได้

ภาพจาก พิมรี่พาย

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้โรงพยาบาลในหลายจังหวัดต่างประสบปัญหาเตียงไม่พอรองรับผู้ป่วย จนต้องสร้างโรงพยาบาลสนาม แต่การจะสร้างแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ทั้งเตียงนอนและอุปกรณ์ต่าง ๆ

โดยล่าสุด (13 พฤษภาคม 2564) พิมรี่พาย ได้เผยคลิปวิดีโอขณะเดินทางไปสร้างโรงพยาบาลสนามที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้มีการพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งทราบว่าขณะนี้ภายในอำเภอพบผู้ป่วยแล้ว 50 ราย ทุกคนต้องอยู่โรงพยาบาล 14 วัน ทำให้เตียงไม่เพียงพอ

ภาพจาก พิมรี่พาย

บทความน่าอ่าน

ทางโรงพยาบาลได้แจ้งกับพิมรี่พายว่า ขณะนี้มีสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สร้างโรงพยาบาลสนามแล้ว แต่ยังไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ ไม่มีเตียงผู้ป่วย สิ่งที่ขาดคือ เตียง คอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ โทรทัศน์ Wi-Fi ของใช้ต่าง ๆ ฉากกั้น กล้องวงจรปิด ชุด PPE และอุปกรณ์การรักษา ซึ่งพิมรี่พายได้โทร. สั่งอุปกรณ์ที่ทางโรงพยาบาลต้องการมาส่งทันที โดยมีทั้งเตียง ตู้เก็บของ และฉากกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวของคนไข้แต่ละเตียง มีการเว้นระยะปลอดภัย จัดทำทั้งหมด 50 เตียง

ภาพจาก พิมรี่พาย
ภาพจาก พิมรี่พาย
ภาพจาก พิมรี่พาย
ภาพจาก พิมรี่พาย
ภาพจาก พิมรี่พาย
ภาพจาก พิมรี่พาย

ใครจะว่าสร้างภาพหรืออะไรก็แล้วแต่ หากแต่เมื่อมีคนทำดีเพื่อคนอื่น แอดฯก็ขออนุโมทนาบุญซึ่งเกิดจากการทำบุญครั้งนี้ของคุณพิมรี่พายด้วยครับ สาธุ..

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก covid-19.kapook.com