iLove ไท่ฟู่

อินเดียระทมหนักวันเดียวติดเพิ่ม 4 แสน รพ.ยังโดนไฟไหม้อีก

อินเดียระทมหนักวันเดียวติดเพิ่ม 4 แสน รพ.ยังโดนไฟไหม้อีก

สวัสดีครับ วันนี้แอดฯนำเสนอข่าวคราวสถานการณ์โควิดในประเทศต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา นั่นคืออินเดียที่สถานการณ์ตอนนี้เลวร้ายลงไปอย่างมาก มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง สี่แสนคนต่อวัน รายละเอียดติดตามได้เลยครับ

สถานการณ์โควิดในอินเดีย

อินเดีย พบผู้ติดเชื้อ Covid 19 มากกว่า 4 แสนคน ยอดตายมากกว่า 3,500 คน ในวันเดียว ซ้ำไฟไหม้โรงพยาบาล

โควิดในอินเดีย ภาพจาก PRAKASH SINGH / AFP

วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า อินเดีย พบผู้ติดโควิด 19 รายใหม่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ภายในวันเดียว โดยตัวเลขล่าสุดในวันนี้ คือ 401,993 ราย จากทุกรัฐทั่วประเทศ

นับตั้งแต่การระบาดระลอกที่ 2 สถานการณ์ของโรคโควิด 19 ที่ประเทศอินเดียก็เข้าสู่ภาวะวิกฤตและเลวร้ายลงทุกวัน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มถึง 7.7 ล้านราย

โควิดในอินเดีย ภาพจาก JEWEL SAMAD / AFP

ในช่วงระยะเวลา 10 วันที่ผ่านมา มีผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าวันละ 300,000 ราย จนกระทั่งมาทะลุเกิน 400,000 ราย ในวันที่ 1 พฤษภาคม

ในขณะเดียวกัน ยอดเสียชีวิตก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจาก Covid-19 มากถึง 3,523 ราย

รัฐบาลอินเดียได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ แม้ว่าในหลายรัฐจะประสบภาวะขาดแคลนก็ตาม โดยที่กรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เจ้าหน้าที่ต้องบอกให้ประชาชนกลับบ้านไปก่อน และสัญญาว่าวัคซีนชุดใหม่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ หรือวันมะรืน ซึ่งก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาตามสัญญาหรือไม่

ในขณะที่เมืองอาห์มาดาบัด รัฐคุชราต ชาวบ้านหลายร้อยชีวิตแห่เข้าคิวรอรับวัคซีนเช่นกัน และก็ไม่มีวี่แววว่าพวกเขาจะได้รับการฉีดหรือไม่

โควิดในอินเดีย ภาพจาก SAJJAD HUSSAIN / AFP

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากจะควบคุม รัฐคุชราตยังพบเจอกับข่าวร้ายมาซ้ำเติมอีก โดยในเมืองแห่งหนึ่ง ห่างจากอาห์มาดาบัดไปทางใต้ประมาณ 190 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลที่รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย เป็นผู้ป่วย 16 ราย และบุคลากรทางการแพทย์อีก 2 ราย

บทความน่าอ่าน

สำหรับตัวเลขอย่างเป็นทางการของ โควิด 19 อินเดีย ในขณะนี้ คือ

ไม่รู้เกิดอะไรกับโลกใบนี้ ยังไงก็ขอภาวนาให้โลกสงบสุขโดยเร็วด้วยเถิด

บทความน่าอ่านและอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lovetaifu.com

ขอขอบคุณที่มาจาก covid-19.kapook.com